DMCA.com Protection Status

NHỮNG NGUYÊN TẮC BẤT DI BẤT DỊCH TRONG CHĂM SÓC DA MÙA HÈ BẠN CẦN PHẢI BIẾT

Bí quyết chăm da mùa hè

Mùa hè là thời điểm nhiệt độ tăng cao, do tuyến hồ hôi hoạt động cũng nhiều hơn...làm gây ra hàng loạt các vấn đề về da như cháy nắng, sạm, nám, da bong tróc, mụn đầu đen xuất hiện..... Vì vậy việc chăm sóc da đúng cách vào mùa hè nắng nóng cực kì là cần thiết.

7 Nguyên tắc không thể bỏ qua trong việc chăm sóc da trong mùa hè


Vào mùa hè lỗ chân lông nở rộng hơn, da tăng cường bài tiết mồ hôi và dầu. Bên cạnh đó da còn chụi ảnh hưởng của tia cực tím nên mất đi độ ẩm trên bề mặt, khiến lớp biểu bì cơ bản tạo ra nhiều melamin gây đốm thâm. Nhiều bạn thắc mắc liệu vậy kem chống nắng có nên thoa mỗi ngày không? Nếu không có chế độ chăm sóc da hợp lí, da của chị em rất dễ bị tổn thương và nhanh lão hóa.
Dưới đây 7 nguyên tắc bất di bất dịch trong việc chăm sóc da mùa hè mà bạn không thể bỏ qua.

1 Làm sạch da

Bước chăm sóc da cơ bản đầu tiên là làm sạch da. Bạn nên tắm và rửa mặt 2 lần với sữa rửa mặt, sữa tắm dịu nhẹ mỗi ngày. Các sản phẩm trên thị trường rất đang dạng nhưng bạn nên chọ một loại phù hợp nhất đối với da mình. Theo lời khuyên từ các chuyên gia chị em nên chọn những sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên vừa có tác dụng làm sạch, vừa cung cấp dưỡng chất dưỡng ẩm cho da.

2 Dưỡng ẩm

Đây được coi là bước chăm sóc da quan trọng như quá trình làm sạch da để có được mọt làn da tươi tắn và khỏe mạnh. Dù bạn thuốc loại da gì, thì việc dùng kem dưỡng ẩm hay serum vẫn là điều vô cùng cần thiết. Nếu có điều kiện bạn nên nhờ một bác sĩ da liễu đo độ mức độ đàn hồi và bã nhờn, để chọn loại serum dưỡng ẩm phù hợp với da.
Serum collagen Mộc Thiên Hương

Nếu bạn chưa tìm cho được một loại serum thích hợp cho làn da thì có thể kham khảo ngay Serum collgen Mộc Thiên Hương nhé. Hiện nay serum collagen này luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em trong mùa hè này. Serum dạng gel nên rất dễ thẩm thấu vào sâu bên trong da giúp nuôi dưỡng khích thích sản sinh collagen, ngăn ngừa quá trình lão hóa. Giúp da luôn căn mịn, tràn đầy sức sống.

  3 Tẩy da chết

Cứ 14 ngày làn da sẽ lại tái tạo 1 lần. Với độ tuổi 28-30 quá trình tái tạo da kéo đến 28 ngày. Trong khoảng thời gian này lớp da cũ bị khô đi, các tế bào da chết bám lại. Mỗi tuần nên tấy da chết 2 lần sẽ giúp da sạch sâu, lấy đi bụi bẩn ở lỗ chân lông và tế bào chết. Nhờ đó là da của bạn sẽ luôn tươi mới và hấp thụ các dưỡng ẩm tốt hơn.

4 Chống nắng
Nên thoa kem chống nắng mỗi ngày.

Chống là chống già nếu buổi tối bạn dưỡng da nhiều bước thì ban ngày bạn càng phải chống nắng thật tốt. Vì nếu không chống nắng thì công sức dưỡng da bấy lâu nay của bạn đêm đi đổ sông đổ bể hết. Vậy nên kem chống nắng không thể thiếu đặt biệt vào mùa hè nắng gắt nhứ thế này.

Kem chống nắng có 2 loại, một loại dành cho da mặt và một loại dành cho toàn thân. Sản phẩm chống nắng dành cho toàn thân thường chứa rất nhiều dầu, nếu bôi lên mặt sẽ gây khó chụi nhờn dính. Do vậy đối với da mặt bạn nên dùng một loại riêng. Nó không chỉ nhẹ khô ráo mà còn giúp bạn không phải bôi một lớp quá dày, thuận tiện cho việc trang điểm.

5 Uống đủ nước

Uống đủ nước là yếu tố rất quan trọng giúp làn da luôn khỏe mạnh và căng mịn. Mùa hè ra mồ hôi nhiều nên nhu cầu bổ sung lượng nước đủ cho cơ thể lại cần thiết hơn. Mỗi ngày nên uống từ 7-8 cố nước, ngoài ra có thể bổ sung các loại trắng cây và rau xanh chứa nhiều nước. Với các bạn luyện tập thể thao hay làm việc ngoài trời thì lượng nước cần cung cấp nhiều hơn nữa.

6 Không hút thuốc, sinh hoạt lành mạnh, nghỉ nghơi và ăn uống hợp lí
 Ăn nhiều rau của và trái cây.
Hút thuốc không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn có hại với làn da. Thói quen xấu này làm lượng oxy, thu hẹp các mạch máu ở lớp trên cùng khiến da thiếu oxy và mất các chất dinh dưỡng.

Trong chế độ ăn uống hằng ngày, bạn cần quan tâm đến việc bổ sung nhiều rau xanh, các loại canh  rau thanh nhiệt và bổ, các loại trái cây hoặc nước trái cây bởi trong chúng có chứa lượng lớn chất oxy hóa giúp cung cấp các dưỡng chất cho làn da và làn da luôn mềm mịn. Nên hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều chất béo hay các món ăn chiên ,rán ,cay hạn chế tối da các loại nước ngọt đóng lon vì chúng sẽ gây nên những tác động xấu đến làn da.

Giấc ngủ đủ dài góp phần tích cực trong việc cải thiện là da. Sống lành mạnh, tích cực cùng chế độ ăn hợp lý có nhiều trái cây, rau xanh , ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn có một là da trẻ khỏe trong 4 mùa.

7 Không quên thể thao đều đặn

Luyện tập thể thao đều đặn không chỉ giúp bạn sỡ hữa một sức khỏe mà còn giúp máu dễ dàng lưu thông trong da. Chính vì thế bên cạnh ăn uống điều độ các bạn đừng quên dành 30 phút đến 1 tiếng cho việc luyện tập mỗi ngày. Các môn thể thao mùa hè rất phong phú bạn có thể bơi, cầu lông, đá bóng... hay đơn giản chỉ là yoga, đi bộ nhanh... nhưng cần nhớ là không nên tập thể thao ngoài trơi từ lúc 10 sáng giờ đến 4 giờ chiều vì đó là lúc ánh nắng mùa hè chói chang và gay gắt nhất, rất có hại cho làn da của bạn.

Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn bỏ túi cho những bí quyết chăm sóc da làn của mình vào mùa hè này nhé.

Mọi thắc mắc xin liên hệ:
                                                         
                                                      HOTLINE: 0334 958 928 - 0839 917 624

                                                  FANPAGE: Thuốc Trị Mụn Mộc Thiên Hương

                                                  WEBSITE: www.myphammocthienhuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét