DMCA.com Protection Status

DA SẠCH MỤN BẤT NGỜ NHỜ CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG KHOA HỌC

DA SẠCH MỤN NHỜ CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG HỢP LÍ

Bạn có biết các sản phẩm thoa ngoài chỉ giải quyết tối đa 20% các vấn đề của làn da, 80% còn lại phụ thuộc vào những yếu tố từ bên trong cơ thể. Chính bởi vậy, thực đơn dinh dưỡng là nhân tố có vai trò quan trọng trong hành trình cải thiện tình trạng mụn của da. Thay đổi một chế độ ăn uống khoa học sẽ cung cấp cho cơ thể các khoáng chất hữu ích, thanh lọc làn da, đồng thời giảm thiểu những thành phần tích độc, đem lại hiệu quả trị mụn triệt để hơn rất nhiều so với việc chỉ chăm chăm vào các loại kem, thuốc thoa ngoài da. Cùng Mộc Thiên Hương kham khảo chế độ dinh dưỡng như thế nào giúp da giảm hẵng tình trạng mụn trên da nhé.


dinh dưỡng hợp lí cho da mụn
Chế độ dinh dưỡng hợp lí cho da mụn

NHỮNG THỰC PHẨM LÀ KHẮC TINH CỦA LÀN DA MỤN

1. Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ
Dầu mỡ không chỉ khiến bạn mất đi eo chuẩn dáng xinh, nguy cơ tiến gần đến các căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, mỡ trong máu, ung thư, đau dạ dày,... mà còn là nguyên nhân khiến mụn hình thành nhanh chóng. Chúng không chỉ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mà còn làm bít tắc lỗ chân lông, tạo môi trường trú ẩn cho vi khuẩn.

>> Xem thêm: Thuốc trị mụn đang được dùng nhiều nhất hiện nay là gì?

2. Sữa tươi
Có rất nhiều các loại thực phẩm âm thầm tấn công và hủy hoại sức khỏe làn da mà bạn không hề hay biết. Sữa cũng không là ngoại lệ. Bởi lẽ thành phần của sữa tươi có chứa một số loại hormone như IGF 1, Androgen là những hoạt chất dẫn đến sự hình thành và lây lan của mụn.

3. Đường tinh luyện
Lượng đường dung nạp quá nhiều vào cơ thể không chỉ làm suy giảm hệ miễn dịch, rối loạn hệ tiêu hóa, nội tiết mà còn là tác nhân phá hủy các collagen dưới da, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Quan trọng hơn cả, đường chính là nguồn thực phẩm vỗ béo vi khuẩn hình thành mụn. Các loại thực phẩm chứa đường bạn nên tránh xa: bánh kẹo, nước ngọt (đường hóa học), bánh mì, cơm (đường tinh bột), những loại trái cây có độ ngọt đậm như xoài, mít, sầu riêng, nhãn, vải,...(đường trái cây)

4. Thực phẩm đóng hộp
Các loại thực phẩm đóng hộp giúp bạn tiết kiệm thời gian chế biến và có thể sử dụng nhanh chóng bất cứ lúc nào, tuy nhiên cũng chính vì thế chúng không chứa thành phần dinh dưỡng tươi mới, khiến làn da mất đi độ căng bóng tự nhiên. Đáng nói hơn để kéo dài thời hạn sử dụng, các chất phụ gia nhân tạo, chất bảo quản được đưa vào những sản phẩm đóng hộp này rất nhiều, sẽ là nguyên nhân làm tăng lượng đường trong cơ thể, khiến da tiết nhiều dầu hơn, dễ phát sinh mụn.


thực phẩm đống hộp gây hại cho da
Không nên lạm dụng thực phẩm đống hộp

NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM TRỊ MỤN THẦN THÁNH

Nguyên tắc cơ bản nhất để xây dựng thực đơn khoa học cho làn da mụn là tăng cường chất xơ, hạn chế tinh bột, thực phẩm cay nóng. Đồng thời thay thế các phương thức chế biến chiên xào bằng hấp, luộc, trộn salad để giảm thiểu nguy cơ nóng trong người, ngăn chặn mọi mầm mống mụn.

1. Vitamin A đóng vai trò quyết định rất lớn trong việc duy trì sức khỏe và độ tuổi làn da. Nguyên nhân hình thành mụn chủ yếu xuất phát từ việc tích tụ nhiều tế bào chết trên da, tuyến bã nhờn hoạt động gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Vitamin A sẽ đóng vai trò kháng khuẩn, chống oxy hóa, kích thích sản sinh collagen và tăng độ liên kết của các tế bào da. Vì vậy, không chỉ là thành phần hỗ trợ ngăn chặn mụn, vitamin A còn giúp trẻ hóa làn da, làm chậm tiến trình lão hóa.

Bổ sung vitamin A cho cơ thể và làn da bằng các thực phẩm:

- Động vật:  Thịt, cá, trứng, sữa, gan

- Thực vật: Rau củ, đậu, trái cây có màu xanh, đỏ, vàng như cà rốt, cà chua, bí đỏ, rau cải xanh, gấc,...


Bổ sung vitamin cho da
Vitamin giúp cải thiện làn da tổn thương da mụn

2. Vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa sự lão hóa, duy trì làn da tươi trẻ, khỏe mạnh, đồng thời phục hồi hư tổn của các mô và biểu bì sau quá trình điều trị mụn. Cơ thể không được cung cấp đầy đủ vitamin C có thể khiến làn da khô, sần sùi. Những loại trái cây, rau củ chứa nhiều vitamin C thường có màu đỏ, hoặc các loại ổi, ớt chuông, đậu, khoai lang,...

>> Xem thêm: Cách ngăn ngừa mụn tuổi dậy thì đơn giản tại nhà

3. Vitamin B2, B3, B5, B6: Cải thiện tình trạng da hư tổn do mụn.

Vitamin B2 giúp cải thiện tình trạng của các tế bào da và thường có trong các loại thực phẩm như gan động vật, thịt, trứng, sữa, các loại hạt, nấm, bánh mì, bơ, chuối.

Vitamin B3 có tác dụng bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và tham gia vào quá trình trao đổi chất béo, chất đạm của cơ thể. Những làn da thiếu vitamin B3 thường kém đàn hồi, dễ viêm sưng, tấy đỏ. Các thực phẩm chứa nhiều vitamin B3: gan, thịt gà, ớt, sữa, cá hồi và cá ngừ.

Vitamin B5 giúp duy trì sức khỏe và độ tươi trẻ của làn da, tạo lớp da non, đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương. Loại vitamin này có nhiều trong thịt, trứng, rau xanh.

Vitamin B6 có tác dụng điều chỉnh quá trình tiết bã nhờn của làn da. Khi thiếu hụt loại vitamin này da thường bị dầu, thậm chí viêm da tiết bã. Vitamin B6 có nhiều trong thịt bò, thịt gà, gan, bột mì, sữa và các loại hạt.

4. Acid béo Omega 3 là loại acid mà cơ thể không thể tự tổng hợp, chính vì vậy, cách duy nhất là cung cấp thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Omega 3 có tác dụng giảm kích ứng, chống viêm rất tốt. Các loại hải sản, cá hoặc thực vật như hạt lanh, hạt điều, hạt dẻ…là nguồn thực phẩm bổ sung Omega 3 tốt nhất cho cơ thể.

5. Chất khoáng giữ vai trò chủ chốt trong việc chống lại tác hại của các gốc tự do, trung hòa kim loại nặng và tăng cường quá trình đào thải chúng ra khỏi cơ thể. Chính nhờ những công dụng tuyệt vời này, chất khoáng thường được liệt kê vào danh sách các dưỡng chất cần thiết cho da mụn. Bạn có thể bổ sung khoáng chất bằng những loại thực phẩm như cá biển, gan động vật, lòng đỏ trứng, dầu ô liu, nấm, các loại ngũ cốc, hành tỏi,…

Cuối cùng, bạn cũng đừng quên uống đủ nước chính là chìa khóa để làn da luôn mịn màng, căng sáng, sạch mụn.

SERUM THẢO DƯỢC ĐIỀU TRỊ ĐẾN 60% TRONG 4 TUẦN

Một cứu tinh khác cho làn da mụn giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng vẫn mang lại hiệu quả giảm mụn tối ưu chính là SERUM THẢO DƯỢC MỘC THIÊN HƯƠNG. Chứng minh lâm sàng cho thấy khách hàng đã giảm đến 60% mụn chỉ trong 4 tuần. Sản phẩm với công thức độc quyền đã được cấp bằng sáng chế về ngừa mụn bằng cách kết hợp các dưỡng chất như  Vitamin A, B, Sắt, Kẽm,...giúp đào thải độc tố, loại bỏ mụn hiệu quả, tái xây dựng tế bào da khỏe mạnh.


combo trị mụn hiệu quả mộc thiên hương
Combo trị mụn dành cho da dầu - mộc thiên hương

Ngoài ra, sản phẩm còn có các thành phần chống oxy hóa như chiết xuất từ ngọc trai, linh chi, vitamin A, C, E giúp ổn định lại chu kỳ tái tạo tế bào, ngăn ngừa việc tắc nghẽn ở lỗ chân lông, đồng thời tạo hàng rào vững chắc ngăn kháng viêm không cho vi khuẩn tấn công lên bề mặt da gây mụn, bảo vệ da từ bên trong và giảm thiểu quá trình lão hóa do tác hại từ môi trường.

Mộc Thiên Hương hiện là thương hiệu được ưa dùng nhiều nhất hiện nay trên thị trường sản phẩm Serum Thảo Dược.

Với Hệ thống Đại lý ủy quyền trên toàn quốc bạn có thể dễ dàng được hỗ trợ trực tiếp bởi chuyên viên tư vấn, liên hệ hotline: 0334.958.928 - 0839.917.624

Ngoài ra, thông tin chi tiết khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:

Website: https://mocthienhuong.business.site/

Facebook: https://www.facebook.com/thuoctrimunmocthienhuong01239917624/

ST

---------------------------------------------

XEM THÊM

ĂN THỰC PHẨM GÌ CHO DA ĐẸP DÁNG XINH

10 CÔNG THỨC LÀM TRẮNG DA DỄ TÌM THẤY TẠI NHÀ

10 THÓI QUEN TÀN PHÁ NHANG SẮC KINH KHỦNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét