DMCA.com Protection Status

NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý KHI TRƯỚC VÀ SAU KHI NẶN MỤN Ở SPA

Đi Spa lấy nhân mụn là điều cần thiết nếu các chị có nhiều nhân mụn. Nhưng vẫn có nhiều rủi ro nếu nhân viên thực hiện không đúng thao tác. Bài viết này Mộc Thiên Hương chia sẻ những điều quan trọng cần biết và cách chăm sóc da sau khi nặn mụn đúng cách an toàn hơn.

Đi spa lấy nhân mun 

 Xem thêm: Tuyệt chiêu xông mặt trị mụn hiệu quả tại nhà

 Nhân viên Spa sẽ:

– Làm sạch da: bao gồm tẩy trang –> dùng sữa rửa mặt –> tẩy tế bào chết.

– Xông hơi để lỗ chân lông giãn nở. Phun sương, dùng cọ để làm sạch sâu.

– Dùng ống hút mụn lấy đi lượng dầu nhờn dư thừa và nhân mụn. Nếu có nhân mụn nào nằm sâu và khó hút thì nhân viên sẽ dùng cây nặn mụn để lấy ra.

I  Những điều cần lưu ý khi nặn mụn

1.  Chỉ đi lấy nhân mụn cám, mụn đầu đen, mụn đã già và hết đau. Những nốt mụn bọc, mụn đang sưng đỏ, đang đau thì tuyệt đối không cho nhân viên đụng vào. Bởi lúc này mụn đang viêm, nếu tác động đến dễ làm nhiễm trùng, dễ lây lan. Nặn mụn rất hữu ích nếu làm đúng kĩ thuật, nhưng làm sai là dễ bị nặng thêm. Nên tốt nhất là các chị chỉ đi lấy nhân mụn khi tình trạng mụn không bị viêm nặng.

2. Nên để ý đến các bước khử trùng của nhân viên làm cho mình, xem họ đã khử trùng tay trước khi làm cho mình chưa, và hỏi họ tiệt trùng dụng cụ bằng phương pháp nào (thường là: máy tiệt trùng bằng tia cực tím, hấp, đun sôi, sử dụng hóa chất…)

3. Nếu nhân viên quên đeo khẩu trang lúc làm, các chị nên nhắc nhở họ.

4. Sau khi nặn mụn thì mặt các chị sẽ hơi bị bầm hoặc sưng một chút, nhưng chỉ sau 1-2 ngày sẽ hết. Nếu sau khi nặng mà da bị trầy xước, để lại thâm là do nhân viên đó làm không đúng.

II  Sau khi nặn mụn nên làm gì.   

1. Vệ sinh da mặt
Vệ sinh da mặt
Sau khi nặn dù là mụn ẩn, mụn bọc, mủ hay mụn đầu đen, mụn cám thì việc đầu tiên cần phải làm là vệ sinh da mặt thật sạch. Bạn có thể vệ sinh mặt bằng nước muối sinh lý, hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ. Tránh sử dụng sữa rửa mặt chứa thành phần hóa học có tính tẩy rửa quá mạnh, bởi việc này sẽ ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm sau khi nặn mụn, gây kích ứng. 

2. Không chạm tay lên da sau khi nặn mụn 

Việc nặn mụn không chỉ lấy đi những nốt mụn mà còn để lại những vết thương trên da. Nếu chăm sóc tốt thì các vết thương do mụn sẽ lành nhanh chóng.

Tuy nhiên, nếu thường xuyên chạm vào những vết thương hở này thì sẽ dễ làm vi khuẩn tiếp xúc gây nhiễm trùng cho da. Do đó, điều bạn cần nhớ lúc này là nên hạn chế chạm tay vào gương mặt để tránh vết thương hở bị nhiễm trùng.

3 Chống nắng cho da sau nặng mụn

Làn da sau khi nặn mụn vô cùng nhạy cảm và dĩ nhiên là cũng dễ bị tổn thương hơn trước các tia UVA, UVB,… trong ánh nắng mặt trời hơn. Việc để da tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng lúc này sẽ khiến các vết mụn bị tổn thương, lỡ loét, khó lành và trở thành sẹo.

Do đó, để da không bị thâm nám, bạn nên hạn chế đến mức thấp nhất việc tiếp xúc làn da với ánh nắng mặt trời. Nếu bắt buộc phải đi ngoài, bạn cần thiết phải bôi kem chống nắng và trang bị đầy đủ vật che đậy cho da.

4. Chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý   
Thực phẩm tốt cho da mụn
- Ngoài những bước chăm sóc làn da ở bên ngoài, bạn cũng nên nuôi dưỡng làn da từ bên trong bằng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Đặc biệt, khi mới nặn mụn xong làn da còn khá yếu và nhạy cảm, bạn nên lưu ý những điều sau:

• Bổ sung thêm cam, chanh, táo, uống nước trà xanh giúp da nhanh lành.

• Có chế độ ăn ngủ điều độ, kiêng đồ nóng, cay, rượu bia và nước ngọt…

• Giữ vệ sinh chăn gối, tránh nhiễm khuẩn.

• 1-2 ngày đầu sau khi nặn mụn, tuyệt đối không sờ nốt mụn.


Trên đây là một số chia sẻ để giải đáp thắc mắc làm gì sau khi nặn mụn ở spa của hầu hết chị em. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho các bạn trong việc chăm sóc da sau khi nặn mụn và có một làn da thật đẹp.

                           ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN CHI TIẾT LIÊN HỆ

                                      HOTLINE: 0334 958 928 - 0839 917 624

                                WEBSITE: www.myphammocthienhuong.com

              FANPAGE: https://www.facebook.com/thuoctrimunmocthienhuong01239917624/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét